TRUNG TÂM DỊCH VỤ THIẾT BỊ NHÀ BẾP CAO CẤP 24H : HOTLINE 0934 514 189 - 0968 777 141

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Lỗi bếp từ Đức thường gặp nhất

Lỗi bếp từ Đức thường gặp nhất

Bếp từ Đức luôn được khách hàng tin tưởng và sử dụng về chất lượng và thiết kế sang trọng. Tuy nhiên mặc dù đứng đầu bẳng về chất lượng và đẳng cấp, nhưng chiếc bếp từ Đức vẫn không thể tránh khỏi những lỗi mang tính chủ quan sau đây mà người dùng cần chú ý

Lỗi bếp từ Đức thường gặp nhất 

Lỗi do người sử dụng thiếu khoa học
Bếp từ Đức được dùng bề mặt nấu là kính cường lực cao cấp, rất dễ vệ sinh. Tuy nhiên đôi khi chúng ta lãng quên là lười có thói quen cần làm sạch bề mặt bếp sau khi nấu. Thức ăn và dầu mỡ đọng lại che lấp đi đè cảm ứng và các phím điều khiển. Việc dùng phím loạn lên mỗi khi tìm mức nấu phù hợp dễ làm cho bảng điều khiển thông minh này có thể bị “lú lẫn” bởi sự rối ren trong các lệnh khiển.
Thức ăn dầu mỡ bám lâu ngày cũng khiến phím cảm ứng mất đi sự linh hoạt, lâu dần dẫn đến liện tượng phím đơ hoặc liệt, giống như bạn vẫn gặp ở điện thoại vậy.
Một nguyên nhân khác, chính là thói quen hay dùng bếp công suất lớn khiến cho nồi nấu nhanh sôi. Chỉ một chút lơ là thức ăn, nước nóng bị trào ra. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn tới cháy, chập nguồn điện của bếp, mất an toàn khi sử dụng.
Bếp từ lỗi do nguồn điện cung cấp không đủ
Quá nhiều các thiết bị điện được sử dụng cùng một lúc mà không có nguồn ổn áp điều chỉnh cho nguồn điện được cân bằng dẫn đến tình trạng tụt áp và cháy chập. Bếp từ hỏng là điều đương nhiên.
Nhiều khi bạn thấy bếp đang hoạt động bình thường, đột nhiên phát hiện ra bếp có hiện tượng xì khói đen sì thành từng cuộn, mùi khét rất khó  chịu, nhất định, dù là ở những dòng cao cấp như: bếp từ Bosch, bếp từ Eurosun hay Chefs... Nguyên nhân do cầu chì bị đứt, bảng điều khiển hoạt động chập chờn. Nguồn điện vào không đủ. Các phím điều khiển hoạt động nửa vời. Đây là tình trạng thường gặp nhất tại những gia đình không dùng ổn áp riêng cho bếp.
Nếu bếp từ hỏng do khi căm điện để sử dụng, thấy tất cả đèn nháy đều không hoạt động, không có tiếng kêu”bíp” bíp” quen thuộc, những đèn tín hiệu mà ở bảng điều khiển cũng không xuất hiện thì nhất định là hỏng MCU (IC điều khiển) hoặc mạch liên quan đến MCU. Đa số, khi các gia đình gặp phải sự cố này thường nản và bấm loạn bảng điều khiển, do đèn không lên và không phát hiện ra lỗi chính.
 Chọn dụng cụ nấu không phù hợp
Những dòng bếp cao cấp như: bếp từ Bosch, bếp từ Chefs hay Eurosun… thường rất kén nồi. Vì vậy bạn cần lựa chọn nồi nấu phù hợp.
Chúng tôi khuyên bạn chọn Nồi nấu bằng inox: Đây là chất liệu nồi nấu được sử dụng nhiều nhất. Đơn giản, bởi inox có ưu điểm là thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, tiết kiệm thời gian nấu nướng và giữ cho thức ăn nóng lâu hơn khi nấu. Tuy nhiên, khi chọn nồi bạn phải chọn nồi dày để chống dính, han gỉ và ngăn chặn sự phản ứng với thực phẩm. Để biết đó có phải nồi nấu inox chuẩn hay không chỉ cần thử nghiệm bằng một thanh nam châm. Nồi nấu càng hút nam châm thì càng dẫn nhiệt nhanh và an toàn khi sử dụng
Bếp từ hỏng có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân. Nhưng nguyên nhân cốt lõi chính là người dùng không tuân thủ quy luật hoạt động của bếp. Trên đây là lỗi cơ bản  thường gặp nhất. Bếp từ Đức dù có tốt nhưng dùng không đúng cách thì cũng không khác gì những dòng bếp kém chất lượng.
*** Bạn có thể quan tâm 
Bạn có biết sự khác biệt mâm từ và mâm hồng ngoại bếp từ Đức
Những ưu điểm và nhược điểm của bếp từ Đức xách tay bạn cần biết
Hướng dẫn cách chọn mua bếp từ Đức chuẩn nhất

Đăng nhận xét

SỬA THIẾT BỊ NHÀ BẾP CHUYÊN NGHIỆP

 
Design by dichvubep.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi |