TRUNG TÂM DỊCH VỤ THIẾT BỊ NHÀ BẾP CAO CẤP 24H : HOTLINE 0934 514 189 - 0968 777 141

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Tư vấn chọn mua bếp từ tốt sử dụng

Tư vấn chọn mua bếp từ tốt sử dụng

Sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại thay thế bếp gas đang là xu hướng của các bà nội trợ. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu khác nhau. Mức giá khác nhau vậy làm thế nào để khách hàng chọn mua bếp từ tốt về sử dụng. Mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm mua đồ nhà bếp của nhiều bà nội trợ cho thấy cần phải tham khảo, so sánh giá ở nhiều nơi. Với mặt hàng bếp điện, bếp từ, theo những người bán hàng, nếu tìm kỹ vẫn có những loại bếp giá chỉ tương đương một bếp gas âm.
Tư vấn chọn mua bếp từ tốt sử dụng
Ảnh minh họa: Tư vấn chọn mua bếp từ tốt sử dụng 

1. Chọn loại bếp

Bếp từ có 2 loại bếp từ âm và bếp từ dương.
- Bếp từ dương thường thiết kế hình vuông hoặc chữ nhật với từ 1 - 2 vùng nấu để tiện lắp đặt và di chuyển.
- Bếp từ âm đa dạng hơn về cả hình dáng thiết kế và số lượng vùng nấu (1 - trên 6 vùng nấu) cho người dùng lựa chọn theo sở thích và nhu cầu.
Ngoài 2 loại trên, còn có loại bếp từ kết hợp với bếp hồng ngoại hay bếp từ kết hợp bếp gas... Các loại này thích hợp với những người dùng muốn sử dụng nhiều loại bếp, không muốn đang nấu bị dừng lại do cúp điện hay hết gas...

2. Lưu ý điện áp sử dụng

Việt Nam dùng điện 220 V, hầu hết bếp từ sử dụng điện áp này. Tuy nhiên, một số bếp từ ngoại nhập hay hàng nội địa xách tay như bếp từ Nhật có thể sử dụng mức điện áp 100 - 200 V.
Vì thế, khi chọn mua bếp từ, người dùng nên lưu ý kiểm tra cả điện áp sử dụng của bếp để có hướng quyết định mua hoặc sử dụng hợp lý. Cần dùng biến hạ áp để có thể sử dụng các bếp từ 100 - 200 V để bảo vệ an toàn cho bếp, tránh hư hại và chập cháy nguy hiểm.

3.Chọn số lượng lò nấu

Nếu sử dụng cho gia đình nhỏ 1 - 4 người, bếp từ với 1 - 2 vùng nấu là đủ cho nhu cầu. 
Các bếp từ hơn 2 vùng nấu trở lên thích hợp hơn cho sử dụng nấu nướng chuyên nghiệp, kinh doanh ăn uống.
Lưu ý lựa chọn hình dạng, kích thước các vùng nấu của bếp từ phù hợp kích cỡ nồi chảo có sẵn của gia đình, giúp bếp hoạt động với hiệu suất cao nhất, tránh tốn điện hay làm nóng không hiệu quả.

4. Chọn chất liệu mặt bếp

Có 4 loại mặt kính thường được sử dụng cho bếp từ:
- Kính Schott cao cấp: xuất xứ từ Đức làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh đặc biệt không chứa các chất độc hại như asen hay antimon, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường và chỉ nóng vùng nấu, khá cứng, không dễ nứt và có khả năng chống trầy xước cao nhất.
- Kính Ceramic: là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, độ sáng bóng cao, khó bị bám bẩn, dễ lau chùi.
- Kính chịu nhiệt: Chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo độ sáng bóng. Loại này thường có ở các bếp từ giá bình dân.
- Kính Crystallite (pha lê) gần giống sứ (Ceramic) nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn.

5. Công suất bếp

Bếp từ sử dụng mức công suất 1800 - 2200 W. Công suất càng cao khả năng làm nóng nhanh càng tăng, tiết kiệm thời gian đun nấu hơn.
Lưu ý khi chọn, trên bảng điều khiển bếp từ càng chia nhiều mức công suất sẽ càng có nhiều mức nhiệt để lựa chọn tùy chỉnh theo nhu cầu khi đun nấu, giúp nấu ăn tiện lợi hơn và món ăn cũng chín ngon hơn.

6. Các tiện ích đi kèm

Để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng trong việc nấu nướng, các nhà sản xuất đã thêm vào cho bếp từ nhiều tính năng tiện ích, tăng hiệu quả sử dụng như khóa an toàn, hẹn giờ nấu, các chế độ nấu tự động (chiên, xào, lẩu, hấp, soup...), tự ngắt khi quá nhiệt, cảnh báo đang nấu nồi không, chống trào...
Càng nhiều tính năng bổ trợ, giá bếp từ cũng sẽ tăng theo. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn thêm các tính năng đi kèm bếp từ.

7. Chọn thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của bếp

Yếu tố này góp phần quyết định vào chất lượng sử dụng và độ bền của bếp từ.
Các bếp từ thương hiệu Châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia... (trừ Nhật Bản) thường giá sẽ rẻ hơn, nhưng so với bếp từ Nhật hay các nước Châu Âu độ bền có thể kém hơn, thiết kế, các công nghệ và tính năng đi kèm như chất liệu sản xuất, các chế độ cài đặt sẵn, thời gian nấu thường không bằng... Nhưng nhìn chung, độ bền của bếp từ là tương đối cao, miễn là người mua không chọn phải hàng nhái, kém chất lượng.
Vì thế, tùy vào chi phí và nhu cầu mà người mua có thể cân nhắc và lựa chọn giữa các thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ của bếp từ muốn mua.
Người tiêu dùng ưa bếp từ giá rẻ, sử dụng được có thể tìm tới các thương hiệu bình dân như Sunhouse, Kangaroo, Midea...
Cao cấp hơn có thể chọn Philips, Electrolux, Panasonic... Một vài thương hiệu sẽ có cả hàng sản xuất tại Việt Nam và hàng ngoại nhập, người mua có thể hỏi tư vấn và xem xét kỹ lưỡng sản phẩm để mua hàng đúng theo mong muốn.

8. Chọn địa điểm mua hàng

Lưu ý cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là chọn điểm bán để mua bếp từ.
Để có một chiếc bếp từ "đúng giá - đúng chất lượng", hàng tốt dùng bền thì người mua nên tìm đến các trung tâm điện máy - điện gia dụng, các đại lý bán hàng chính hãng với đầy đủ bảo hành sẽ dễ tìm được một mẫu bếp từ ưng ý mà đảm bảo uy tín và chất lượng dùng.
Ngoài ra nếu khách hàng cần tư vấn thêm về thương hiêu bếp từ uy tín giá cả hợp lý hãy liên hệ với trung tâm chúng tôi với 10 năm kinh nghiệm sửa chữa tất cả các dòng bếp trên thị trường chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng thương hiệu bếp từ tốt nhất sử dụng.
 *** Bài viết liên quan: 
Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn bạn cần biết ngay
Dịch vụ sửa chữa bếp từ tại nhà dịch vụ 24H
Cung cấp linh kiện bếp từ Cao Cấp chĩnh hãng

Tags: sửa bếp từsua bep tusửa bếp từ tại nhàbep dien tu nao totbếp điện từ nào tốtbep dien tu nao tot nhatbếp điện từ nào tốt nhấtbếp điện từ nào tốt nhất hiện naysua chua bep tusửa chữa bếp từsửa bếp từ tại nhàsua bep tu tai nhasua bep dien tu, sửa bếp điện từsua bep tusửa bếp từsửa bếp từ hà nội

Đăng nhận xét

SỬA THIẾT BỊ NHÀ BẾP CHUYÊN NGHIỆP

 
Design by dichvubep.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi |